Các lỗi thường gặp và cách xử lý khi sử dụng bộ điều khiển trung tâm iEDC IDTECK

iEDC là bộ điều khiển trung tâm của IDTECK cho phép kiểm soát điều khiển truy cập lên đến 8 cửa. Trong đó: iFDC (4 cửa) + rBảng mở rộng ERIO (4 cửa). Thiết bị được ứng dụng phổ biến ở các mô hình kiểm soát thang máy.

Các lỗi thường gặp và cách xử lý khi sử dụng bộ điều khiển trung tâm iEDC IDTECK

Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu những tình huống và cách xử lý lỗi hay gặp phải khi sử dụng bộ điều khiển trung tâm IDTECK iEDC trong phần dưới đây nhé!

  1. Hệ thống hoạt động tốt với thẻ nhưng không hoạt động khi nhập số thẻ.
  • Hãy kiểm tra xem bàn phím của đầu đọc thẻ đã được thiết lập là “ENABLE” hay chưa. Nếu chưa hãy thiết lập bàn phím của đầu đọc thẻ về chế độ "ENABLE" trên phần mềm quản lý và ‘Transmit’ thiết lập đó xuống bộ điều khiển.
  1. Chế độ “2 men operation” không hoạt độnkg mặc dù thẻ cho chế độ này (visitor and manager) đã được đăng ký.
  • Đầu đọc thẻ chưa được thiết lập hoạt động với chế độ “2 men operation” có thể là nguyên nhân của vấn đề này. Hãy thiết lập chế độ đọc thẻ “2 men operation”  của bộ điều khiển bằng đầu đọc.
  1. Khi thẻ đã được đọc, bộ điều khiển không có phản ứng nào hoặc hiện thị số thẻ khác.
  • Xin vui lòng kiểm tra xem tình trang của đầu đọc thẻ.
  • Kiểm tra nguồn điện đang cung cấp cho đầu đọc thẻ.
  • Kiểm tra xem khi đọc thẻ, đèn LED của đầu đọc có nhấp nháy không.
  • Kiểm tra tình trang dây nối giữa đầu đọc thẻ và bộ điều khiển, nếu bạn sử dụng nguồn cấp riêng cho đầu đọc thẻ hãy chắc chắn tiếp điểm GND của đầu đọc phải được nối với GND của bộ điều khiển.
  • Nếu bạn sử dụng trong môi trường có xung nhiễu hãy chắc chắn rằng bạn đã sử dụng dây có chuẩn chống nhiễu tương xứng.
  • Kiểm tra khoảng cách từ đầu đọc đến bộ điều khiển và chắc chắn khoảng cách dây từ đầu đọc đến bộ điều khiển ≤ 150m.
  1. Phần mềm không kết nối được Database.
  • Kiểm tra database đã được cài đặt chưa và đã hoạt động chưa.
  • Kiểm tra xem địa chỉ của máy tính database đã được nhập vào đứng chưa.
  • Kiểm tra tên file database
  • Kiểm tra tên truy nhập và password của file database
  • Kiểm tra lại Port connection
  • Kiểm tra tình trang firewall xem đã hỗ trợ kết nối chưa
  1. Phần mềm không kết nối được thiết bị.
  • Kiểm tra xem chương trình Communication Server đã được khởi động chưa
  •  Kiểm tra địa chỉ IP của máy tính cài phần mềm Communication Server có trùng với địa chỉ IP trong ô khai báo chưa
  • Kiểm tra Port 51008 có bị khóa bởi firewall không

Cấu hình thiết bị

Cấu hình bộ điều khiển trung tâm iEDC IDTECK

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu Quý khách cần bất cứ sự tư vấn nào về Dịch vụ Triển Khai - Bảo Trì hệ thống kiểm soát ra vào.

Trung Tâm Dịch Vụ Kỹ Thuật TECHPRO – IMS CENTER

Hotline: 1900 2035 – Nhánh số 2 / Mr Nguyễn Quốc Cường – 0904 981 215 (HCM) / Mr Đặng Duy Hiếu - 0904 822 320 (Hà Nội)

Email: ims@techpro.com.vn

TECHPRO rất hân hạnh chào đón và phục vụ Quý khách!


Bài viết khác